นายชวิศ ยงเห็นเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชลิต อินดัสทรี จำกัด ผู้ผลิตและและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยาง ภายใต้แบรนด์ “POP” เปิดเผยว่า แม้ว่าการแพร่ระบาดของโรค COVID-19 ส่งผลกระทบต่อภาคอุตสาหกรรมต่างๆ รวมถึงภาคอุตสาหกรรมยานยนต์ที่กำลังซื้อเริ่มหดตัวลงตั้งแต่ครึ่งปีแรกของปี 2563 อย่างไรก็ตาม ความต้องการด้านชิ้นส่วนและอุปกรณ์อะไหล่รถยนต์เพื่อการทดแทน (REM; Replacement Equipment Manufacturer) ยังคงมีการขยายตัวได้ตามยอดจำนวนยานยนต์สะสม เนื่องจากผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะซ่อมบำรุงและรักษายานยนต์เก่ามากขึ้น เพื่อยืดเวลาการซื้อยานยนต์ใหม่ออกไป
“ตลาดส่งออกยังมีแนวโน้มดี โดยเฉพาะตลาดต่างประเทศยังสามารถขยายฐานลูกค้าไปได้อีกมาก เพราะความเชื่อมั่นในคุณภาพสินค้าของเรา ปัจจุบันบริษัทฯมีสินค้าส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศ อาทิ เวียดนาม ลาว ดูไบ ญี่ปุ่น ตุรกี เคนย่า และเเอฟริกาใต้ เป็นต้น”
นายชวิศ กล่าวว่า เพื่อรองรับการขยายตัวของตลาด และยกระดับมาตรฐานสินค้าให้ทันสมัยและเป็นไปตามมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น บริษัทฯ ได้ดำเนินการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ ที่อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วโดยกำหนดแล้วเสร็จภายในสิ้นปีนี้ ซึ่งจะมีกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นกว่าเดิมเท่าตัว โดยใช้งบประมาณการลงทุนกว่า 200 ล้านบาท เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตให้เพียงพอกับความต้องการของตลาด โดยนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีการผลิตใหม่ๆเข้ามาใช้เพื่อพัฒนาคุณภาพผลิตภัณฑ์ รวมถึงการใช้ระบบ Software อัจฉริยะเข้ามาช่วยดูแลด้านการควบคุม ตรวจสอบคุณภาพผลิตภัณฑ์ในระดับสากล
ปัจจุบัน ชลิต อินดัสทรี ผลิตและจัดจำหน่ายชิ้นส่วนประกอบรถยนต์และอะไหล่ยางคุณภาพสูงระดับโลกหลากหลายประเภท ได้รับการยอมรับจากลูกค้าทางโรงงานผลิต ผู้ประกอบการ และผู้ใช้รถในทุกภูมิภาคของโลก ทั้งรถยนต์นั่งส่วนบุคคล จำพวกรถเก๋งและรถกระบะ ไปจนถึงรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ (สิบล้อ) โดยมีผลิตภัณฑ์มากกว่า 5,000 รายการ อาทิ ยางแท่นเครื่อง (Engine Mounting) ลูกปืนรองรับเพลากลาง (Center Bearing) บูชปีกนก (Arm Bushing) ยางแท่นเกียร์, ยางกันกระแทก, ยางกันสะเทือน,ยางเพลากลาง และ บูชโช๊คอัพล่าง เป็นต้น และการรับจ้างผลิตอะไหล่ OEM (Original Equipment Manufacturer) ตามคำสั่งของผู้ซื้อให้กับผู้ประกอบการและบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำอีกหลายแห่ง
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก
Line @Matichon ได้ที่นี่
https://ift.tt/3AU7haF
รถยนต์
Bagikan Berita Ini
0 Response to "ชลิต อินดัสทรีฯ ส้มหล่น ตลาดอะไหล่รถยนต์พุ่ง ผู้บริโภคเน้นซ่อมรถเก่า ผุดรง.ใหม่รองรับความต้องการ - มติชน"
Post a Comment