เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า ด้วยเครื่องชาร์จที่ติดตั้งที่บ้านของพวกเขาสามารถสมัครใช้งานแอพชุมชนที่ช่วยให้พวกเขาแชร์กับเพื่อนบ้านได้ในขณะเดียวกันก็ทำให้พวกเขามีเงินเพิ่มเล็กน้อยในเวลาเดียวกัน
ออกแบบมาเพื่อให้ชุมชนท้องถิ่นแบ่งปันเครื่องชาร์จไฟฟ้าของเอกชน 300,000 เครื่องทั่วประเทศ แอป Co Charger ทำให้เจ้าของรถยนต์ไฟฟ้าที่ไม่มีที่ชาร์จของตัวเองติดต่อกับเพื่อนบ้านที่ทำ
Joel Teague ชายที่อยู่เบื้องหลังมันเกิดความคิดขึ้นหลังจากที่ Renault Zoe ไฟฟ้ารุ่นใหม่ของเขามาถึงโดยไม่มีที่ชาร์จ เพื่อนบ้านที่ใจดีอนุญาตให้เขาใช้ของเขาโดย Teague จะโยน 5 ปอนด์ในกล่องจดหมายของเขาทุกครั้ง
แอปนี้จับคู่ผู้คนกับที่ชาร์จบ้านโฮสต์เพื่อ “ชาร์จ” – ผู้ที่ต้องการแบ่งปัน ดาวน์โหลดได้ฟรีและจัดการขั้นตอนการจองทั้งหมดดูว่าผู้เรียกเก็บเงินเป็นหนี้โฮสต์เท่าไหร่และชำระเงินโดยตรงในบัญชีธนาคารของพวกเขา
นับตั้งแต่เปิดตัวในเดือนธันวาคมปี 2020 Teague กล่าวว่า 800 โฮสต์ได้ลงทะเบียน เขาตั้งเป้าไว้ที่ 3,500
“ หากการนำรถยนต์ไฟฟ้าไปใช้อย่างแพร่หลายจะประสบความสำเร็จผู้ขับขี่รถยนต์ทุกคนจะต้องเข้าถึงที่ชาร์จได้ง่ายสะดวกและเชื่อถือได้ วิธีหนึ่งที่จะทำให้สิ่งนี้เกิดขึ้นคือการเรียกเก็บเงินจากชุมชน” เขากล่าว
“ หมายความว่าผู้ขับขี่รถยนต์ที่อาศัยอยู่ในแฟลตสามารถนัดหมายกับเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงโดยมีทางรถแล่นเพื่อเรียกเก็บเงินจากพวกเขาสัปดาห์ละครั้งหรือสองครั้งโดยดีควรค้างคืนเมื่อภาษีถูกกว่า”
Teague กล่าวว่าการจัดเตรียมให้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย “ เจ้าของที่พักสามารถหารายได้พิเศษจากการให้เช่าที่ชาร์จในขณะที่ผู้ดูแลจะได้รับประสบการณ์ที่ใกล้เคียงที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ในการชาร์จไฟที่บ้าน และทั้งคู่สามารถเพลิดเพลินกับการใช้ชีวิตในละแวกใกล้เคียงที่สะอาดและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมมากขึ้น”
โฮสต์แต่ละคนกำหนดค่าธรรมเนียมของตนเองเป็นอัตรารายชั่วโมงโดยปกติจะอยู่ที่ประมาณ 1.73 ปอนด์ต่อชั่วโมง
เมื่อผู้ชาร์จเสียบรถเข้ากับที่ชาร์จของเพื่อนบ้านพวกเขาจะถ่ายรูปแผงควบคุมที่แสดงระดับการชาร์จของแบตเตอรี่ จากนั้นแอปจะสามารถระบุระยะเวลาที่รถจะเรียกเก็บเงินจนเต็มและเรียกเก็บเงินจากผู้ใช้ผ่านบัตรเดบิตหรือบัตรเครดิต หากพวกเขาหยุดการชาร์จก่อนหน้านี้พวกเขาก็จ่ายตามชั่วโมงที่ใช้ไป
Co Charger รับเงิน 12% ของการชำระเงินนั้น (10% รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) และจ่ายส่วนที่เหลือเข้าบัญชีธนาคารของเจ้าของที่พักในอีกสองสัปดาห์ต่อมา Teague กล่าวว่าโดยทั่วไปการเรียกเก็บเงินจะจ่ายประมาณ 23p / kWh เพื่อเรียกเก็บเงินซึ่งเปรียบเทียบได้ดีกับ 30p-plus ที่เครื่องชาร์จสาธารณะมีค่าใช้จ่าย
จากนั้นโฮสต์มักจะได้รับมากกว่า 20p / kWh ซึ่งพวกเขาจ่ายเงินประมาณ 15p ให้กับผู้ผลิตไฟฟ้าทำให้พวกเขามีรายได้เล็กน้อยและช่วยชดเชยค่าใช้จ่ายของเครื่องชาร์จ
ความคิดเห็นเกี่ยวกับแอปจนถึงตอนนี้ Teague กล่าวว่าระบบการชำระเงินทำงานได้ดี มีข้อพิพาทเพียงเรื่องเดียวซึ่งเกิดขึ้นหลังจากผู้ดูแลเปลี่ยนรถของเขาและปัญหานี้ได้รับการแก้ไขในไม่ช้า
การมาถึงของ Co Charger นั้นตรงเวลาอย่างแน่นอน สัปดาห์นี้คณะกรรมการบัญชีสาธารณะกล่าวว่ารัฐบาลมี “ภูเขาที่ต้องปีน” เพื่อบรรลุเป้าหมายในการทำให้รถยนต์ใหม่ทั้งหมดเป็นศูนย์การปล่อยมลพิษภายในปี 2578 A การขาดที่ชาร์จถือเป็นอุปสรรคที่ใหญ่ที่สุด ไปจนถึงการซื้อรถยนต์ไฟฟ้าจำนวนมาก Ofgem กล่าวในสัปดาห์นี้ว่าคาดว่าจะมีครัวเรือน 6.5 ล้านครัวเรือน ซื้อรถยนต์ไฟฟ้า ระหว่างนี้ถึงปี 2573
Teague เชื่อมั่นว่าที่ชาร์จของเอกชนที่ใช้ร่วมกันจะเป็นส่วนสำคัญของการแก้ปัญหา ธุรกิจขนาดเล็กจำนวนมากขึ้นเรื่อย ๆ ติดตั้งที่ชาร์จและเปิดให้ผู้อื่นใช้ผ่านแอพ ใน County Durham คริสตจักรเมธอดิสต์เพิ่งเพิ่มอุปกรณ์ชาร์จเข้าไปในไซต์และหน่วยงานอื่น ๆ กำลังติดตามชุดสูทอยู่แล้วเขากล่าว
อ่านบทความและอื่น ๆ ( มีเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้านหรือไม่? แบ่งปันและรับเงินสด | เงิน - www.thaifrx.com )https://ift.tt/3fdzvVP
รถยนต์
Bagikan Berita Ini
0 Response to "มีเครื่องชาร์จรถยนต์ไฟฟ้าที่บ้านหรือไม่? แบ่งปันและรับเงินสด | เงิน - www.thaifrx.com"
Post a Comment