Search

ยุคไวรัสโควิดระบาดกับเทรนด์เลือกรถยนต์ในปี 2021 - ไทยรัฐ

ปี 2020 เป็นปีแห่งความยากลำบากที่ไม่เคยมีใครคาดคิดมาก่อน ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบต่อการดำเนินชีวิตของผู้บริโภคในทุกๆ ด้าน ทั้งเศรษฐกิจ การเมือง และผลกระทบต่ออารมณ์ความรู้สึก การแพร่ระบาดของโรคอันตรายครั้งนี้เป็นบททดสอบสำหรับทุกคน ทั้งในแง่ปัจเจกบุคคล ครอบครัว ภาคสาธารณสุข และสังคมโดยรวม แต่รายงานแนวโน้มพฤติกรรมผู้บริโภคประจำปี 2563 หรือ Looking Further with Ford Trends ประจำปีที่ 9 ก็พบว่า ผู้คนทั่วโลกมีความยืดหยุ่น พร้อมปรับตัว และเรียนรู้ที่จะรับมือกับความท้าทายได้ดีเช่นกัน

เข้าสู่ปี 2021 การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่มีวี่แววว่าจะยุติลงเมื่อไหร่ จากสถานการณ์ดังกล่าว ส่งผลต่อพฤติกรรมของผู้บริโภคซึ่งทำให้มีการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ชั้นนำหลายแห่งต่างเตรียมความพร้อมในการรับมือกับการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบระยะยาวต่อพฤติกรรมของผู้บริโภค แม้ไม่อาจคาดเดาอนาคตได้ แต่การเตรียมความพร้อมที่ดี จะช่วยทำให้บริษัทผู้ผลิตรถยนต์สามารถรับมือ และรอดพ้นจากสถานการณ์ที่ยากลำบากไปได้

จากผลสำรวจใน 14 ประเทศทั่วโลก พบว่า ร้อยละ 69 ของกลุ่มตัวอย่างรู้สึกหนักใจกับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นทั่วโลก เมื่อถูกถามว่า มีการปรับตัวให้เข้ากับการเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากสถานการณ์โควิด-19 ได้ดีแค่ไหน ร้อยละ 53 กล่าวว่า “ยากกว่าที่คิด” ขณะที่ร้อยละ 47 เห็นว่า “ง่ายกว่าที่คิด” โดยคนรุ่นใหม่รู้สึกถึงความท้าทายมากกว่า ซึ่งร้อยละ 63 ของกลุ่ม Gen Z รู้สึกว่าการปรับตัวยากกว่าที่คิด เมื่อเทียบกับคนยุคเบบี้บูมเมอร์มีความเห็นไปในทางเดียวกันเพียงร้อยละ 42 รายงานเทรนด์ปี 2021 ของ Ford วิเคราะห์รูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไปของพฤติกรรมและความคิดของผู้บริโภครอบโลกเพื่อช่วยให้ผู้มีอำนาจตัดสินใจเข้าใจได้ว่า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจส่งผลกระทบต่อโลกในปี 2021 และปีต่อๆ ไป อย่างไร โดยรายละเอียดอื่นๆ จากรายงานดังกล่าว มีดังต่อไปนี้

ความกดดันรอบด้าน
ผู้คนทั่วโลกรู้สึกวิตกจริต ทั้งความกลัวที่จะติดโรคโควิด-19 และความกังวลว่าโรคร้ายอาจจะส่งผลกระทบต่อชุมชน การจ้างงาน การศึกษา และอื่นๆ เรื่องของงานและรายได้ ร้อยละ 63 ของผู้คนทั่วโลกกล่าวว่า รู้สึกเครียดมากขึ้นกว่าปีก่อน และ 4 ใน 5 ของคนกลุ่มนี้เห็นว่า ควรดูแลสุขภาพจิตของตนให้มากขึ้น เมื่อมีความตื่นตัวว่าโรคระบาดนั้นอาจกระทบต่อจิตใจ ผู้คนจึงมองหาวิธีสร้างสรรค์ที่จะช่วยเยียวยาและเติมแรงใจให้ตนเองกันมากขึ้น

พื้นที่ส่วนตัว
“วันนี้วันอะไร” กลายเป็นคำถามติดปากไปแล้วเมื่อบรรยากาศการใช้ชีวิตในวันทำงาน และวันหยุดแทบไม่ต่างกัน ผู้บริโภคกำลังหาทางออกจากวงจรชีวิตเดิมๆ ของการเก็บตัวให้พ้นจากโรคติดต่อ และความจำเจของการอยู่บ้าน หลายคนเลือกที่จะเปลี่ยนบรรยากาศโดยใช้ยานพาหนะเป็นทางออก ผู้คนกว่า 1 ใน 4 ทั่วโลกที่เป็นเจ้าของรถกล่าวว่า รถคือพื้นที่ส่วนตัวในการเดินทาง ทั้งทำงานและพักผ่อน และ 1 ใน 5 เลือกใช้รถยนต์เอสยูวี เมื่อต้องการพื้นที่ส่วนตัว และร้อยละ 17 ใช้รถส่วนตัวเป็นพื้นที่ในการทำงาน

Let's block ads! (Why?)

อ่านบทความและอื่น ๆ ( ยุคไวรัสโควิดระบาดกับเทรนด์เลือกรถยนต์ในปี 2021 - ไทยรัฐ )
https://ift.tt/399ItiF
รถยนต์

Bagikan Berita Ini

0 Response to "ยุคไวรัสโควิดระบาดกับเทรนด์เลือกรถยนต์ในปี 2021 - ไทยรัฐ"

Post a Comment

Powered by Blogger.